Đánh giá dịch vụ bảo hiểm bưu điện PTI

Ô tô - dan - 23/2/17.

  1. dan

    dan Administrator
    Staff Member

    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    110
    Địa chỉ:
    4A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
    Vĩ độ:
    21.0222256
    Kinh độ:
    105.81854829999997
    Tôi bị tai nạn tại quốc lộ 22 đang đậu xe đợi đèn đỏ , tôi bị xe phía sau húc vào từ phía sau ngay sau đó tôi liên hệ với tổng đài của bảo hiểm (tôi mua bảo hiểm của bưu điện) và được hướng dẫn khai báo theo hướng dẫn. Nhân viên bảo hiểm thông báo sẽ cho nhân viên xuống hiện trường, tuy nhiên chúng tôi đợi gần 2h vẫn ko có nhân viên bảo hiểm nào xuống ngoài chiếc xe cứu hộ và công an. Sau đó do bên gây tai nạn cùng công an đề nghị tự thỏa thuận để giải quyết nên vụ tại nạn không lập biên bản của công an, tôi liên hệ lại với tổng đài bảo hiểm hỏi về cách giải quyết và được tư vấn yêu cầu bên gây tai nạn lập giấy cam kết bồi thường đồng thời giữ giấy tờ xe của bên gây tại nạn. Tôi làm theo sau đó cho xe cứu hộ kéo xe về gara sửa chữa. Sáng hôm sau tại gara nhân viên bảo hiểm xuống chụp hình sau đó thông báo trường hợp này tôi không được bảo hiểm giải quyết và tự đi đòi tiền bồi thường của bên gây tai nạn.
    1. Tôi mua bảo hiểm hai chiều có nghĩa tôi gây tai nạn hoặc bị nạn bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường ? tại sao họ lại không làm
    2. Tôi làm theo sự hướng dẫn của tổng đài bảo hiểm bưu điện, tại sao họ lại từ chối giải quyết
    3. Bên gây tai nạn trì trệ trong việc bồi thường thì trách nhiệm này thuộc về ai.
    Mong các anh chị trên diễn đàn tứ vấn giúp tôi trong trường hợp này tôi cần phải làm gì để bảo hiểm phải có trách nhiệm giải quyết sự việc này.
     
  2. macwedding

    macwedding Thành viên

    Tham gia ngày:
    27/6/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    40
    1 là tổng đài tư vấn sai, 2 là bác hiểu sai khi nv tư vấn. Trong trường hợp của bác BH từ chối bồi thường vì "khách hàng đã tự thoả thuận với bên gây tai nạn và ko lập biên bản"
    Còn 1 cách để bác dc bồi thường là giờ kiếm cái biên bản vụ tai nạn đó lại theo đúng luật và chắc chắn bác sẽ bị chế tài.
     
    dan thích bài này.
  3. shophoa

    shophoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/2/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    PTI là loại cty bảo hiểm đáng được liệt vào dạng tệ hại nhất, lừa đảo nhất và mạt hạng nhất.

    Đối với case của bác, họ đã lừa để dẫn dắt bác vào cái tròng họ giăng ra nhằm thoái thác trách nhiệm bồi thường cho tai nạn rủi ro mà bác gặp phải. Khi họ đề nghị bác yêu cầu bên gây tai nạn cam kết sẽ bồi thường theo phương thức tự thỏa thuận giữa 2 bên, nghĩa là họ đã đẩy toàn bộ trách nhiệm phải giải quyết vụ việc về cho bác. Lẽ ra, bác nên để CA lập biên bản và CA sẽ giữ giấy tờ của xe gây tai nạn, mang biên bản đó về thì bác mới đòi được PTI bồi thường. Trường hợp của bác bây giờ hầu như đã muộn rồi, khó thể làm gì khác và chỉ còn đợi bên kia bồi thường cho bác.

    Có bác còm ở trên cho rằng xe mua bảo hiểm vật chất thì chỉ khi tự gây tai nạn có phát sinh tổn thất mới được BH bồi thường là ko đúng. Trong bảo hiểm, có nguyên tắc "thế quyền" được áp dụng triệt để nhằm giúp cho BH thu hồi lại tổn phí phải bồi thường cho khách hàng của mình. Cụ thể như trường hợp của bác chủ, khi có biên bản được CA lập, cho dù CA có giữ giấy tờ xe của bên gây tai nạn hay ko cũng chẳng quan trọng; BH sẽ phải bồi thường cho bác chủ trước, sau đó BH sẽ căn cứ biên bản CA để tiếp cận bên gây tai nạn và đòi họ phải thanh toán lại khoản bồi thường họ đã chi ra cho bác. Đó chính là nguyên tắc thế quyền, tức họ thay thế cái quyền của bác chủ để đòi bên kia, cty BH nào vận dụng tốt nguyên tắc đó sẽ giải quyết tốt hầu hết các trường hợp rủi ro xảy ra cho k/h của mình và tất nhiên, uy tín của cty BH đó sẽ được khẳng định.

    PTI thì chính sách của bọn nó như thế, dụ khách hàng rất ngon ngọt, ngay cả lúc tổng đài hướng dẫn cách giải quyết thì nó vẫn ngon ngọt sao cho k/h răm rắp làm theo cái bẫy chết tiệt của nó.
     
    dan thích bài này.
  4. Hec Quyn

    Hec Quyn Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    34
    Em nói anh chủ.. ko riêng gì cái bảo hiểm pti mà các loại bảo hiểm khác cũng rất ngại về việc tai nạn.. e thấy giải quết rất lâu và rườm rà..
    Cách hay nhất là a chủ bị tông a cứ buộc bên tông bồi thường khi họ lỗi (nếu người ta có khả năng).. và sau đó a cứ lên pti khai hôm qua tôi nhậu xỉn..tôi de vào tường. nhanh gọn lẹ!! xe e bị đá văng bể kính lái( xe fortuner)trên ql51 bơi các hung thần xe ben.. e qua e khai .. "Tôi lái xe vào gara khi cửa cuống chưa lên hết gây bể kính lái" đem qua toy biên hòa làm 2 ngày sau lấy xe :)
     
    dan thích bài này.
  5. trucmarketing

    trucmarketing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Hiện tại mình có khiếu nại với PTI theo gọi ý của bác tomato , họ có cho nhân viên xuống yêu cầu mình điền một số giấy tờ thủ tục nói sẽ thảo đơn nhờ bên bảo hiểm giải quyết Và làm giấy ủy quyền cho bên bảo hiểm giải quyết nhưng đến hòm nay mọi việc vẫn im re , theo các bác em có nén vác cả hồ sơ hợp đồng lên Cty bảo hiểm tranh cải và đưa ra toà không ah ,nếu em làm thế khả năng thắng của em là bao nhiêu %
    vì theo em tốn tiền sửa chữa em cũng chịu coi như xui rủi tuy nhiên đã mua bảo hiểm thì chí ít em cũng được hưởng sự hỗ trợ từ Cty bảo hiểm, em không cần phải lấy quá số tiền sửa chữa xe mà cũng ko quan trọng là từ Cty bh hay bên gây tại nạn mà em cần sự hỗ trợ từ Cty bao hiểm vì chúng ta mua dịch vụ bảo hiểm của Cty bảo hiểm nhằm khi gặp sự cố mình biết chắc chắn sẽ có đc dịch vụ hỗ trợ của city bảo hiểm
     
    dan thích bài này.
  6. Võ Lâm Tuyệt Địa

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    26
    Case của bác em nghĩ là nhẹ, tổn thất khoảng 10 triệu trở lại, do đó ra Tòa ko đáng, mặc dù ra Tòa thì bác chắc chắn 100% thắng tuy nhiên hao tổn thời gian lắm. Em đụng với bọn này hai vụ rồi, một vụ hơn 200 chai (đã thắng) và một vụ hơn 1 tỏi (cũng sắp đưa bọn nó xuống bùn); em làm với bọn nó tới cùng cũng vì danh dự và vì em quyết lật mặt bọn tráo trở đấy bằng được mới thôi. Vụ việc của em khi xong em sẽ có tường trình như em hứa trước đây để anh em lấy đó làm kinh nghiệm mà chiến.

    Trường hợp của bác, bác cố gắng giải quyết theo đúng chuẩn mực nhất có thể, nghĩa là mọi trao đổi quan điểm giải quyết phải có văn bản đi, văn bản lại, tránh tuyệt đối chỉ nói miệng. Bọn nó hay chủ quan khinh địch lắm và văn bản từ chối bồi thường của nó kiểu gì cũng có điểm hở. Khi đó nếu bác cần chiến vì danh dự thì pm cho em.
     
    dan thích bài này.
  7. Đăng

    Đăng Thành viên

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    28
    Bác nói đúng rồi đấy ạ, mua BH chỉ để đề phòng những tình huống ko hay thôi. Em không nói xấu hay tốt cho bên BH, nhưng cũng chính thói quen của khách hàng: giá rẻ, cuối năm làm lại càng lời càng tốt, cứ phải là mua BH người quen để có gì xử cho nhanh... và đa số các BH đều làm việc theo cảm tính ở chỗ đấy nên những vụ nhẹ nhẹ thường được xử lý nhanh. Chưa tính rủi ro người quen của các bác thôi việc, các BH ko có tổng đài hotline, các sales BH kiêm luôn giám định... mà đụng vụ lớn lớn thì có chờ dài cổ.
    Có rất nhiều công ty BH, các bác trước khi mua hãy tìm hiểu thật kỹ rồi chọn cho mình ạ vì công ty nào cũng có hợp đồng nguyên tắc BH riêng và chi chít chữ, các bác chỉ cần không đúng trong đó là có thể bị từ chối bồi thường.
     
    dan thích bài này.
  8. yukisakura

    yukisakura Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    220
    Hihi! Định ko commnet nhưng thấy bác này chắc bên Liberty trả lời rành rọt quá nên cũng góp vài lời.
    Libierty của bác cũng có hơn gì đâu, gia đình tôi trước đây là cũng là khách hàng thân thiết của Liberty đấy (gồm 5 chiếc của anh em trong gia đình - Do tôi giới thiệu). Mọi chuyện đều tốt đẹp được 2 năm đầu. Đến cuối 2014, đầu 2015 thì xe thằng em tôi bị xe sau húc tương tự như trường hợp của bác chủ thớt (chỉ khác là xe đang đậu trong lề), nhưng ngặt nổi là người gây tai nạn bỏ chạy luôn nên không níu áo nó được. Cũng alo tổng đài, bla bla... Cuối cùng là khâu quan trọng nhất "Giám định để bồi thường" mới bắt đầu có vấn đề, mình nhớ rõ lắm bạn giám định tên Hưởng nằng nặc đòi phải có biên bản CA. Cái tổ giám định gì gì của bên bác lên tận hiện trường để xác minh (còn hơn cả cơ quan điều tra - làm tốn của thằng em hết bữa cơm trưa và lót tay 1 chai tiền đi dọc đường uống nước mía :D:D:D)
    Vãi! Lúc xảy ra tai nạn thì nhân viên tổng đài chả có nhắc tới, cả 2 -3 tuần sau rồi lấy cái biên bản đâu ra?
    Cuối cùng, mọi việc đi vào quên lãng!!! Xe thằng em sửa lại hết gần 20 tr bằng tiền túi.
    Do thằng em nó thiếu kinh nghiệm làm bảo hiểm, nên nói thật, khai thiệt với tổng đài. Bởi người ta nói "Thẳng thắn, thật thà thường thua thiệt" là cũng có lý do. Chứ gặp em, em khai lùi xe không quan sát va chạm với xe đậu phía sau, để xem bên Liberty có bồi thường hay không? Các bác nói thì hay lắm nhưng khi xảy ra chuyện thì cũng cố tình thoái thác (được miếng nào hay miếng đó thôi). Cái này là do tổng đài tư vấn không kỹ hay có tình nhập nhằng để thoái thác hở bác?
    Nên thôi, gia đình em xin kiếu luôn Liberty từ đấy. Cuối năm vừa rồi, bạn Sale điện thoại đề nghị gia hạn hợp đồng, em chào thân ái và quyết thắng và gửi lời chân thành cảm ơn đừng gọi cho 4 cái hợp đồng còn lại nha!!!!
     
    dan thích bài này.
  9. shophoa

    shophoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/2/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Riêng vụ ông BH lừa đảo này, em có team lớn hơn thế nhiều, ngoài khối doanh nghiệp vận tải ra thì đơn cử như các ông tai to mặt lớn trong giới cho thuê tài chính, họ đã đưa cái tên BH này vào blacklist rồi, bác nào cần xe mà thông qua cho thuê tài chính hoặc bank thì xác định chọn BH khác nếu ko muốn hồ sơ bị hủy ngang nhé.
     
  10. Phantomas

    Phantomas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/15
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    16
    Chắc bạn @tuanduong00 cũng biết case xe tôi đang g/q claim với PTI TPHCM (ko phải PTI Bến Thành). Sự việc xảy ra & lập hs claim từ 19/11/2015 & đến giờ PTI vẫn chưa xong q/đ bồi thường & thanh toán cho tôi (đã ứng trước chi phí sửa xe hơn 30tr). Tôi cũng đã gửi khiếu nại bộ phận claim bằng văn bản từ giữa Jan16 & y/c trả lời bằng văn bản nhưng chưa nhận được bất kỳ hồi âm nào! Do quá bận công việc nên tôi chưa trực tiếp đến PTI để g/q dứt điểm. Cách g/q của PTI là quá tệ & ko lạ gì nếu KH sẽ tránh xa "thương hiệu" này!
    Tôi vẫn đang chờ film hay để xem & sẽ chia sẻ với các bác từng bị PTI "chế tài". Khi đó KH đòi lại QL chính đáng của mình thì cũng vỡ mặt!
    Bác @Black Tomato quá chuẩn khi nhắc Luật HS bổ sung ĐK "trục lợi BH" hiệu lực từ 01/07/2016! :) (tôi cũng trong ngành BH hơn 10 năm rùi)
     
  11. Nha Loan

    Nha Loan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/1/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Thật chứ ba cái bảo hiểm lúc mua thì nghe nó mát đít dễ sợ, đến lúc đụng chuyện thì cũng nóng từ mặt đến đít! Bảo hiểm tai nạn cho học sinh trc em bị gãy tay cũng chạy mãi đến lúc lấy dc mấy trăm k tiền BH thì cũng chỉ đủ tiền xăng cộ đt đi lại, xem như tiền thuốc men móc túi ra trả! BH 4b hôm trc bị thằng Ỉn mắt lé de ủi vô cái đèn pha bể ra khai với BH chạy xe vào nhà va cổng bể mới dc thay và ko xác minh! Sau này có hư hỏng nhẹ cứ thỏa thuận cho thằng làm hư đền 1 ít, còn lại mang ra gara có liên kết với bên BH mình mua người ta tự mang đi làm! Xe em mua Bảo Việt bắt buộc với 2 chiều hết gần 9tr, đắt tí nhưng đỡ lằng nhằng tốn hao sức khỏe!
     
  12. NhãNgọc 6969

    NhãNgọc 6969 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Em cũng từng sử dụng bảo hiểm PTI dịch vụ bọn này rất phò phạch ở sài gòn nổi tiếng là dịch vụ tốt mà các bác còn lên đây comment thì các bác phải hiểu ở Hà nội thì bọn nó làm ăn như thế nào rồi! Tóm lại xác địch nếu mua bảo hiểm tốt nhất muốn được đền nhanh chóng:
    1, Mua bảo hiểm ở Gara mà chúng nó ăn dơ liên kết với nhau - tức là mình chơi thân với gara đó bên gara họ sẽ lo hết việc cho mình. Có lần em bị đâm vỡ cái gương xe - khi bảo hiểm nó bảo sẽ k đền 100% cho mình nó bảo mình phải ứng cho nó 1 ít tiền tương ứng ( dù hiểu là tiền ngoài) so với gia trị của cái gương vẫn nhỏ hơn nhiều mình chấp nhận được.
    2. Luôn chủ động khai do mình gây ra
    3. quan hệ tốt với cá nhân

    3 việc trên kinh nghiêm cho thấy nên mua ở Gara mình quen biết là ổn nhất . Còn các bác tự tìm hiểu tự đi mua bảo hiểm ở bên ngoài mà k quen biết gì thì chỉ có chuốc bực vào thân - gọi qua tổng đài là chết.
     

Chia sẻ trang này